Sample

โครงร่างองค์กร (Organizational)

โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)

หมวด 1 การนำองค์กร (Leadership)

1.1 การนำองค์กรโดยผู้นำระดับสูง (Senior Leadership)
1.1a ผู้นำระดับสูง (SENIOR LEADERS) ดำเนินการอย่างไรในการกำหนดพันธกิจ/วิสัยทัศน์ และค่านิยม
1.1b ผู้นำระดับสูง (SENIOR LEADERS) ดำเนินการอย่างไรในการสื่อสารและสร้างการมีส่วนร่วมอย่างเต็มใจ (engage) กับบุคลากร (WORKFORCE) ทั่วทั้งองค์กร
1.1c ผู้นำระดับสูง (SENIOR LEADERS) ดำเนินการอย่างไรในการทำให้เกิดการมุ่งเน้นการปฏิบัติเพื่อให้บรรลุพันธกิจขององค์กร
1.2 การกำกับดูแลองค์กรและการตอบแทนสังคม (Governance and Societal Contributions)
1.2a องค์กรดำเนินการอย่างไรในการทำให้มั่นใจว่ามีระบบการกำกับดูแลองค์กรที่มีความรับผิดชอบ
1.2b องค์กรดำเนินการด้านกฎหมาย กฎระเบียบข้อบังคับ และความกังวลของชุมชนในปัจจุบัน จากผลิตภัณฑ์และการปฏิบัติการขององค์กรอย่างไร
1.2c องค์กรสนับสนุนสังคมและ/หรือชุมชนที่สำคัญอย่างไร

หมวด 2 กลยุทธ์ (Strategy)

2.1 การจัดทำกลยุทธ์ (Strategy Development)
2.1a องค์กรวางแผนกลยุทธ์อย่างไร
2.1b วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่สำคัญขององค์กรมีอะไรบ้าง ให้ระบุตารางเวลาที่จะบรรลุวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์เหล่านั้น
2.2 การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ (Strategy Implementation)
2.2a แผนปฏิบัติการที่สำคัญขององค์กรมีอะไรบ้าง องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการถ่ายทอดแผนปฏิบัติการสู่การปฏิบัติ
2.2b องค์กรรับรู้และตอบสนองอย่างไร ในกรณีที่สถานการณ์บังคับให้ต้องปรับแผนปฏิบัติการและนำแผนใหม่ไปปฏิบัติอย่างรวดเร็ว

หมวด 3 ลูกค้า (Customers)

3.1 ความคาดหวังของลูกค้า (Customer Expectations)
3.1a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการรับฟังลูกค้า
3.1b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจำแนกกลุ่มลูกค้า และมีวิธีการอย่างไรในการกำหนดผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
3.2 ความผูกพันของลูกค้า (Customer Engagement)
3.2a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
3.2a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการทำให้ลูกค้าสามารถทำธุรกิจกับองค์กร สืบค้นสารสนเทศ และรับการสนับสนุน
3.2b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการประเมินความพึงพอใจ และความผูกพันของลูกค้า

หมวด 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ (Measurement, Analysis, and Knowledge Management)

4.1 การวัด การวิเคราะห์ และการปรับปรุงผลการดำเนินการขององค์กร (Measurement, Analysis, and Improvement of Organisational Performance)
4.1a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการใช้ข้อมูลสารสนเทศเพื่อติดตามการปฏิบัติการประจำวันและผลการดำเนินการโดยรวมขององค์กร
4.1b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการทบทวนผลการดำเนินการและขีดความสามารถขององค์กร
4.1c องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการนำผลการทบทวนผลการดำเนินการไปใช้ในการจัดลำดับความสำคัญของเรื่องที่ต้องนำไปปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
4.2 การจัดการสารสนเทศ และการจัดการความรู้ (Information and Knowledge Management)
4.2a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจัดการข้อมูลและสารสนเทศขององค์กรเพื่อให้มั่นใจถึงคุณภาพและความพร้อมใช้งาน
4.2b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจัดการความรู้ขององค์กร

หมวด 5 บุคลากร (Workforce)

5.1 สภาพแวดล้อมของบุคลากร (Workforce Environment)
5.1a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการประเมินความต้องการด้านขีดความสามารถและอัตรากำลังบุคลากร และมีวิธีการอย่างไรในการจัดรูปแบบการทำงานและบริหารบุคลากร
5.1b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานของบุคลากร (สุขภาวะในสถานที่ทำงาน)
5.2 ความผูกพันของบุคลากร (Workforce Engagement)
5.2a องค์กรมีวิธีการประเมินความผูกพันของบุคลากรอย่างไร (หรือประเมินความพึงพอใจของบุคลากร)
5.2b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรให้เกิดการสื่อสารที่เปิดกว้าง การทำงานที่ให้ผลการดำเนินการที่ดี และบุคลากรมีความผูกพัน
5.2c องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจัดการระบบการเรียนรู้และการพัฒนาเพื่อสนับสนุนความต้องการพัฒนาตนเองของบุคลากรและความต้องการขององค์กร

หมวด 6 การปฏิบัติการ (Operations)

6.1 กระบวนการทำงาน (Work Processes)
6.1a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการออกแบบผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการ และมีวิธีการอย่างไรในการออกแบบกระบวนการทำงาน
6.1b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจัดการกระบวนการ/นำกระบวนการไปปฏิบัติ
6.1c องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการปรับปรุงกระบวนการทำงานที่สำคัญ
6.2 ประสิทธิผลของการปฏิบัติการ (Operational Effectiveness)
6.2a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจัดการต้นทุน ประสิทธิภาพ และประสิทธิผลของกระบวนการ
6.2b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจัดการเครือข่ายอุปทาน
6.2c องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการทำให้เกิดสภาพแวดล้อมการปฏิบัติการที่ปลอดภัย และมีวิธีการอย่างไรในการเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน

หมวด 7 ผลลัพธ์ (Results)

7.1 ผลลัพธ์ด้านผลิตภัณฑ์ และกระบวนการ (Product and Process Results)
ผลลัพธ์ด้านผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการเป็นอย่างไร
ผลลัพธ์ด้านประสิทธิผลและประสิทธิภาพของกระบวนการเป็นอย่างไร
7.2 ผลลัพธ์ด้านลูกค้า (Customer Results)
ผลลัพธ์ด้านความพึงพอใจ และ/หรือผลลัพธ์ด้านความผูกพันของลูกค้าเป็นอย่างไร
7.3 ผลลัพธ์ด้านบุคลากร (Workforce Results)
ผลลัพธ์ด้านความผูกพันของบุคลากร (หรือความพึงพอใจ) เป็นอย่างไร
ผลลัพธ์ด้านสุขภาวะในสถานที่ทำงานเป็นอย่างไร
ผลลัพธ์ด้านการพัฒนาบุคลากร (และผู้นำ) เป็นอย่างไร
7.4 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กรและการกำกับดูแลองค์กร (Leadership and Governance Results)
ผลลัพธ์ด้านการสื่อสารและสร้างการมีส่วนร่วมอย่างเต็มใจ (engage) ของผู้นำระดับสูงกับบุคลากรเป็นอย่างไร
ผลลัพธ์ด้านการกำกับดูแลองค์กร และผลลัพธ์ด้านกฎหมายและกฎระเบียบข้อบังคับเป็นอย่างไร
ผลลัพธ์ด้านสังคมและชุมชนเป็นอย่างไร
7.5 ผลลัพธ์ด้านการเงิน ตลาด และกลยุทธ์ (Financial, Market, and Strategy Results)
ผลลัพธ์ด้านการเงินและตลาดเป็นอย่างไร
ผลลัพธ์ด้านการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติเป็นอย่างไร
Copyright © 2019. All rights reserved.