พิมพ์ข้อมูล FormTypeBasicIntermediateItemnoItemnameUsernameP1. ลักษณะองค์กร (Organizational Description)P1.a ลักษณะองค์กร (Organizational Environment) (1) ผลิตภัณฑ์ (Product Offerings) : ผลิตภัณฑ์หลักขององค์กรคืออะไร ความสำคัญเชิงเปรียบเทียบของแต่ละผลิตภัณฑ์ซึ่งส่งผลต่อความสำเร็จขององค์กรคืออะไร. กลไกที่องค์กรใช้ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์คืออะไร.ผลิตภัณฑ์/ บริการหลักยอดขาย (% จากยอดขายทั้งหมด)กลุ่มลูกค้ากลไกส่งมอบผลิตภัณฑ์/บริการ หมายเหตุ: กลไกส่งมอบผลิตภัณฑ์/บริการ เช่น ส่งมอบโดยตรง ผ่านสาขา ผ่านตัวแทนจำหน่าย (2) พันธกิจ วิสัยทัศน์ (Mission, Vision) : พันธกิจ วิสัยทัศน์ ค่านิยม คืออะไร.พันธกิจวิสัยทัศน์ค่านิยมหมายเหตุ: การใช้คำต่างๆ เช่น เจตจำนง วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม มีความแตกต่างกันไปตามแต่ละองค์กร อาจมีน้อยกว่า มากกว่า หรือเรียกชื่อแตกต่างไปตามแต่ละองค์กรนอกเหนือจากค่านิยม คุณลักษณะของวัฒนธรรมองค์กรคืออะไร (ถ้ามี)สมรรถนะหลักขององค์กร (CORE COMPETENCIES) คืออะไร และมีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับพันธกิจขององค์กร.สมรรถนะหลักขององค์กรความเกี่ยวข้องกับพันธกิจ (3) ลักษณะโดยรวมของบุคลากร (Workforce Profile) : ลักษณะโดยรวมของบุคลากรคืออะไร. หมายเหตุ: กลุ่ม/ประเภท บุคลากร เช่น พนักงานประจำ , พนักงานชั่วคราว , Outsource (ฝ่าย……………...ทำงาน…………...) , Office Hour , ทำงานเป็นกะ (ฝ่าย……………... ทำงาน…………...)Workforce Profile*กลุ่ม/ประเภท บุคลากรชายหญิงรวมต่ำกว่า ป.ตรีป.ตรีสูงกว่า ป.ตรีผู้บริหารระดับสูงผู้บริหารระดับกลางระดับปฏิบัติการ กรณีองค์กรมีการทำงานเป็นกะ แบ่งเป็น (จำนวนกะ)ข้อกำหนดพิเศษด้านสุขภาพและความปลอดภัยในการทำงาน (ถ้ามี)ภาระงาน / ฝ่ายงานข้อกำหนด มีการเปลี่ยนแปลงล่าสุดเกี่ยวกับองค์ประกอบและความจำเป็นด้านบุคลากรอย่างไร. อะไรคือ กลุ่มและประเภทของบุคลากรหรือพนักงาน ข้อกำหนดด้านการศึกษาของแต่ละกลุ่มและประเภทของพนักงาน ปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้บุคลากรผูกพัน ข้อกำหนดพิเศษขององค์กรในด้านสุขภาพและความปลอดภัย. (ถ้ามี) กลุ่มที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเจรจาสิทธิประโยชน์กับองค์กร (เช่น ตัวแทนสหภาพ). (ถ้ามี) ปัจจัยที่ทำให้บุคลากรผูกพัน*กลุ่ม/ประเภทบุคลากรปัจจัยที่ทำให้บุคลากรผูกพัน ปัจจัยที่ทำให้บุคลากรผูกพัน*กลุ่ม/ประเภทบุคลากรการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับองค์ประกอบและความจำเป็นด้านบุคลากร (ถ้ามี) กลุ่มที่จัดตั้งขึ้น เพื่อเจรจาสิทธิประโยชน์กับองค์กร (เช่น ตัวแทนสหภาพ) (ถ้ามี) (4) สินทรัพย์ (Assets) : องค์กรมีอาคารสถานที่ อุปกรณ์ เทคโนโลยีอะไรบ้าง. อาคารสถานที่อุปกรณ์ที่สำคัญเทคโนโลยีอื่นๆ (ถ้ามี) (เช่น สิทธิบัตร) (5) สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบข้อบังคับ (Regulatory Environment) : องค์กรดำเนินการภายใต้กฎระเบียบ ข้อบังคับที่สำคัญอะไรบ้างในด้านต่อไปนี้ อาชีวอนามัยและความปลอดภัย การรับรอง (accreditation, certification) หรือการขึ้นทะเบียน มาตรฐานอุตสาหกรรม ข้อบังคับด้านสิ่งแวดล้อม การเงิน และผลิตภัณฑ์ อื่นๆ (ถ้ามี) สาระสำคัญของกฎระเบียบ และรอบเวลาที่ต้องรับการตรวจรับรอง (ถ้ามี)2) การรับรอง3) มาตรฐานอุตสาหกรรม4) สิ่งแวดล้อม การเงินและผลิตภัณฑ์อื่นๆ (ถ้ามี) P1.b ความสัมพันธ์ระดับองค์กร (Organizational Relationship) (1) โครงสร้างองค์กร (Organizational Structure) : โครงสร้างการนำองค์กรและระบบการกำกับดูแลองค์กร (GOVERNANCE system) มีลักษณะอย่างไร. ขนาดไม่เกิน 5MB ผังโครงสร้างองค์กรAccepted file types: jpg, jpeg, gif, png.ผังโครงสร้างองค์กรที่แสดงฝ่ายงาน และโครงสร้างการกำกับดูแล (เช่น คณะกรรมการกำกับดูแลองค์กร หน่วยงานตรวจสอบภายใน) (ถ้ามี) โครงสร้างและกลไกระบบการนำองค์กรระบบการรายงานระหว่างคณะกรรมการกำกับดูแลองค์กร ผู้นำระดับสูง และองค์กรแม่มีลักษณะเช่นใดคณะกรรมการขอบเขตการกำกับดูแลรอบเวลาการรายงาน (2) ลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Customer and Stakeholders) : ส่วนตลาด กลุ่มลูกค้า และกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สำคัญขององค์กรมีอะไรบ้าง (*). กลุ่มดังกล่าวมีความต้องการและความคาดหวังที่สำคัญต่อผลิตภัณฑ์ ต่อบริการสนับสนุนแก่ลูกค้าและการปฏิบัติการอย่างไร. และมีความแตกต่างกันระหว่างกลุ่มต่าง ๆ อย่างไร. ลูกค้ากลุ่มความต้องการ (Need) ต่อผลิตภัณฑ์/บริการ ต่อบริการสนับสนุนความคาดหวัง (Expectation) ต่อผลิตภัณฑ์/บริการ ต่อบริการสนับสนุน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกลุ่มความต้องการ (Need) ต่อผลิตภัณฑ์/บริการ ต่อบริการสนับสนุนความคาดหวัง (Expectation) ต่อผลิตภัณฑ์/บริการ ต่อบริการสนับสนุน (3) ผู้ส่งมอบ พันธมิตร และผู้ให้ความร่วมมือ (Suppliers, Partners, and collaborators) : ผู้ส่งมอบ พันธมิตร และผู้ให้ความร่วมมือ (COLLABORATORS) ที่สำคัญมีประเภทใดบ้าง. แต่ละกลุ่มมีบทบาทอะไรในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการสนับสนุนลูกค้าที่สำคัญผู้ส่งมอบ พันธมิตร และผู้ให้ความร่วมมือบทบาท ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์/บริการ แต่ละกลุ่มมีบทบาทอะไรในเรื่องต่อไปนี้ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการสนับสนุนลูกค้าที่สำคัญ การยกระดับความสามารถในการแข่งขันขององค์กร กลุ่มเหล่านี้มีส่วนร่วมอะไรในการสร้างนวัตกรรมให้แก่องค์กร. อะไรคือ ข้อกำหนดที่สำคัญของเครือข่ายอุปทาน (supply-network) ขององค์กร. ผู้ส่งมอบผู้ส่งมอบบทบาท ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์/บริการการยกระดับความสามารถ ในการแข่งขันการมีส่วนร่วม ในการสร้างนวัตกรรม พันธมิตรพันธมิตรบทบาท ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์/บริการการยกระดับความสามารถ ในการแข่งขันการมีส่วนร่วม ในการสร้างนวัตกรรม ผู้ให้ความร่วมมือผู้ให้ความร่วมมือบทบาท ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์/บริการการยกระดับความสามารถ ในการแข่งขันการมีส่วนร่วม ในการสร้างนวัตกรรม ข้อกำหนดที่สำคัญของเครือข่ายอุปทาน (supply-network)P2 สถานการณ์ขององค์กร (Organizational Situation)P2.a สภาพแวดล้อมด้านการแข่งขัน (Competitive Environment) (1) ลำดับในการแข่งขัน (Competitive Position) : ให้อธิบายขนาดและการเติบโตขององค์กร เมื่อเปรียบเทียบกับองค์กรในธุรกิจหรือตลาดเดียวกัน. คู่แข่งมีจำนวนเท่าไรและประเภทอะไรบ้าง. Market Size โดยรวมMarket Share ขององค์กรปัจจัยความสำเร็จในการแข่งขัน ขององค์กรลำดับในการแข่งขันประเภทการแข่งขันคู่แข่งลำดับในการแข่งขัน (2) การเปลี่ยนแปลงความสามารถในการแข่งขัน (Competitiveness Changes) : การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ (ถ้ามี) ซึ่งมีผลต่อสถานการณ์การแข่งขันขององค์กร.ประเภทหรือชื่อของคู่แข่ง/คู่เทียบการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีผลต่อสถานการณ์การแข่งขัน การเปลี่ยนแปลงที่สร้างโอกาสสำหรับการสร้างนวัตกรรมและความร่วมมือคืออะไรคู่แข่งการเปลี่ยนแปลง ซึ่งมีผลต่อสถานการณ์ การแข่งขันการเปลี่ยนแปลง ที่สร้างโอกาสสำหรับนวัตกรรม และความร่วมมือ P2.b บริบทเชิงกลยุทธ์ (Strategic Context)ระบุสถานการณ์เชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ และ ผลกระทบต่อองค์กรระบุความท้าทายเชิงกลยุทธ์และความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญด้านความท้าทายเชิงกลยุทธ์ความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ ธุรกิจการปฏิบัติการความรับผิดชอบ ต่อสังคมบุคลากร P2.c ระบบการปรับปรุงผลการดำเนินการ (Performance Improvement System)ระบุระบบการปรับปรุงผลการดำเนินการขององค์กร.ชื่อระบบอธิบายรายละเอียดระบบพอสังเขป ระบบการปรับปรุงคำอธิบายรวมถึงกระบวนการขององค์กรสำหรับการประเมินผล และการปรับปรุงโครงการและกระบวนการขององค์กร.ประเภทขอบเขตการปรับปรุงอธิบายกระบวนการปรับปรุง การประเมินและปรับปรุงทั่วทั้งองค์กรการประเมินและปรับปรุงโครงการการเรียนรู้ขององค์กรกระบวนการสร้างนวัตกรรม ย้อนกลับ