โครงร่างองค์กร (Organizational)
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
หมวด 1 การนำองค์กร (Leadership)
1.1 การนำองค์กรโดยผู้นำระดับสูง (Senior Leadership)
1.1a ผู้นำระดับสูง (SENIOR LEADERS) ดำเนินการอย่างไรในการกำหนดวิสัยทัศน์.
1.1b ผู้นำระดับสูง (SENIOR LEADERS) ดำเนินการอย่างไรในการสื่อสารและสร้างความผูกพันกับบุคลากร (WORKFORCE) ทั่วทั้งองค์กร
1.1c ผู้นำระดับสูง (SENIOR LEADERS) ดำเนินการอย่างไรในการทำให้เกิดการปฏิบัติการอย่างจริงจังเพื่อให้บรรลุพันธกิจขององค์กร
1.2 การกำกับดูแลองค์กรและการตอบแทนสังคม (Governance and Societal Contributions)
1.2a องค์กรดำเนินการอย่างไรในการทำให้มั่นใจว่ามีระบบการกำกับดูแลองค์กรที่มีความรับผิดชอบ
1.2b องค์กรดำเนินการด้านกฎหมาย กฎระเบียบข้อบังคับ และความกังวลของชุมชน ที่มีต่อผลิตภัณฑ์และการปฏิบัติการอย่างไร
1.2c องค์กรสนับสนุนชุมชนที่สำคัญอย่างไร
หมวด 2 กลยุทธ์ (Strategy)
2.1 การจัดทำกลยุทธ์ (Strategy Development)
2.1a องค์กรวางแผนเชิงกลยุทธ์อย่างไร
2.1b วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ (KEY STRATEGIC OBJECTIVES) วัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ที่สำคัญขององค์กรมีอะไรบ้าง ให้ระบุตารางเวลาที่จะบรรลุวัตถุประสงค์เหล่านั้น
2.2 การนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ (Strategy Implementation)
2.2a แผนปฏิบัติการที่สำคัญขององค์กรมีอะไรบ้าง. องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการถ่ายทอดแผนปฏิบัติการสู่การปฏิบัติ
2.2b องค์กรรับรู้และตอบสนองอย่างไร ในกรณีที่สถานการณ์บังคับให้ต้องปรับแผนปฏิบัติการและนำไปปฏิบัติอย่างรวดเร็ว
หมวด 3 ลูกค้า (Customers)
3.1 ความคาดหวังของลูกค้า (Customer Expectations)
3.1a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการรับฟังลูกค้า
3.1b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจำแนกกลุ่มลูกค้า. และมีวิธีการอย่างไรในการกำหนดผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
3.2 ความผูกพันของลูกค้า (Customer Engagement)
3.2a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
3.2b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการประเมินความพึงพอใจ และความผูกพันของลูกค้า
3.2c องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการเลือกและใช้ข้อมูลสารสนเทศจากเสียงของลูกค้าและตลาด
หมวด 4 การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ (Measurement, Analysis, and Knowledge Management)
4.1 การวัด การวิเคราะห์ และการปรับปรุงผลการดำเนินการขององค์กร (Measurement, Analysis, and Improvement of Organisational Performance)
4.1a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการใช้ข้อมูลสารสนเทศเพื่อติดตามการปฏิบัติการประจำวันและผลการดำเนินการโดยรวมขององค์กร
4.1b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการทบทวนผลการดำเนินการและขีดความสามารถขององค์กร
4.1c องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการนำผลการทบทวนผลการดำเนินการไปใช้ในการจัดลำดับความสำคัญของเรื่องที่ต้องนำไปปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
4.2 การจัดการสารสนเทศ และการจัดการความรู้ (Information and Knowledge Management)
4.2a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจัดการข้อมูลและสารสนเทศขององค์กรเพื่อให้มั่นใจถึงคุณภาพและความพร้อมใช้งาน
4.2b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจัดการความรู้ขององค์กร
หมวด 5 บุคลากร (Workforce)
5.1 สภาพแวดล้อมของบุคลากร (Workforce Environment)
5.1a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ให้บุคลากรทำงานอย่างมีประสิทธิผล
5.1b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการสร้างสภาพแวดล้อมที่เกื้อหนุนการทำงานของบุคลากร
5.2 ความผูกพันของบุคลากร (Workforce Engagement)
5.2a องค์กรมีการประเมินความผูกพันของบุคลากรอย่างไร
5.2b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่สนับสนุนการทำงานที่ให้ผลการดำเนินการที่ดี และบุคลากรมีความผูกพัน
5.2c องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจัดการผลการปฏิบัติงานของบุคลากรเพื่อสนับสนุนการรักษาบุคลากรไว้และการทำงานที่มีผการดำเนินการที่ดี
หมวด 6 การปฏิบัติการ (Operations)
6.1 กระบวนการทำงาน (Work Processes)
6.1a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการออกแบบผลิตภัณฑ์และกระบวนการทำงาน
6.1b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจัดการและปรับปรุงกระบวนการทำงานที่สำคัญของกระบวนการ
6.1c องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจัดการเครือข่ายอุปทาน
6.2 ประสิทธิผลของการปฏิบัติการ (Operational Effectiveness)
6.2a องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการจัดการประสิทธิผลของกระบวนการ
6.2b องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการทำให้มั่นใจว่าข้อมูลสารสนเทศที่สำคัญ และสินทรัพย์ที่สำคัญ มีความปลอดภัย
6.2c องค์กรมีวิธีการอย่างไรในการทำให้เกิดสภาพแวดล้อมการปฏิบัติการที่ปลอดภัย และมีการเตรียมพร้อมต่อภาวะฉุกเฉิน
หมวด 7 ผลลัพธ์ (Results)
7.1 ผลลัพธ์ด้านผลิตภัณฑ์ และกระบวนการ (Product and Process Results)
ผลการดำเนินการด้านผลิตภัณฑ์และประสิทธิผลของกระบวนการเป็นอย่างไร
7.2 ผลลัพธ์ด้านลูกค้า (Customer Results)
ผลการดำเนินการด้านการมุ่งเน้นลูกค้าเป็นอย่างไร
7.3 ผลลัพธ์ด้านบุคลากร (Workforce Results)
ผลการดำเนินการด้านการมุ่งเน้นบุคลากรเป็นอย่างไร
7.4 ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กรและการกำกับดูแลองค์กร (Leadership and Governance Results)
ผลลัพธ์ด้านการนำองค์กรและการกำกับดูแลองค์กรเป็นอย่างไร
7.5 ผลลัพธ์ด้านการเงิน ตลาด และกลยุทธ์ (Financial, Market, and Strategy Results)
ผลลัพธ์ด้านความมั่นคงทางการเงิน และการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติเป็นอย่างไร